Bật mí 5 loại van cơ khí nén thông dụng nhất hiện nay

Tin tức

Van cơ khí nén đó là một trong các loại van công nghiệp đang được sử dụng rất phổ biến trong nhiều nhà máy và xí nghiệp. Tuy nhiên, thì không phải ai cũng biết van điều khiển bằng khí nén là gì? Và có các loại van cơ khí nén nào sẽ được sử dụng phổ biến? Tham khảo ngay ở ngay trong bài viết dưới đây, Đình Hải sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc này nhé! 

Khái niệm Van cơ khí nén nén là gì? 

Van điều khiển bằng khí nén thường hay được gọi tên van điều khiển khí nén. Đây là dòng van thường được sử dụng trong những bộ điều khiển khí nén để chuyển đổi năng lượng của khí thành các chuyển động cơ học thực hiện đóng hoặc mở van. Hiện nay có 2 loại van đóng và mở chính là On/Off và đóng mở kiểu  tuyến tính. 
Van điều khiển đóng và mở bằng khí nén có tốc độ nhanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho nhiều người dùng. Bộ điều khiển khí nén sẽ được đánh giá có độ bền cao chịu được những tác nhân từ môi trường bên ngoài như là: nắng, mưa, nhiệt độ cao hay là bị ăn mòn hoá học…
van cơ khí nénKhái niệm Van cơ khí nén nén là gì?
>>> Xem thêm: Van điều khiển khí nén: Khái niệm và phân loại van

Những loại van cơ khí nén thường được sử dụng phổ biến hiện nay

Van bướm điều khiển khí nén

Đây chính là một loại van cánh bướm thường được sử dụng để lắp đặt vào trong hệ thống đường ống. Thay vì được điều khiển bằng tay, thì van này sử dụng lực đẩy áp lực khí nén để điều khiển van đóng hoặc mở. Van bướm sẽ điều khiển thường được dùng cho những loại đường ống có kích thước từ khoảng DN50 – DN1200. 

Van bi điều khiển khí nén 

Đây là một loại van bi được lắp đặt vào dùng để điều khiển khí nén. Van này thì thường được dùng cho những đường ống có kích thước nhỏ từ khoảng DN15 – DN100. Van bi điều khiển khí nén rất đa dạng về chủng loại và các mẫu mã. Van có khả năng hoạt động rất tối ưu theo cơ chế ON/OFF hoặc là theo hình thức đóng mở tuyến tính theo số góc mở đã được cài đặt. 

Van Y xiên điều khiển khí nén 

Đây là loại van sẽ có hình dạng chữ Y được điều khiển bằng trục piston đơn chuyển động lên xuống. Loại van này còn có khả năng điều tiết dòng chảy rất tốt. Thiết kế dạng chữ Y thì sẽ cho phép lưu lượng đi theo đường thẳng nên sẽ giảm được độ ma sát đến thân và chỗ ghế van từ đó tránh được sự xói mòn. 

Van cầu điều khiển khí nén

Đây là một dòng van chuyên sử dụng cho những hệ thống khí, hơi nóng có mức áp lực cao. Van cầu điều khiển khí nén thường hay được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất dầu khí và hoá chất và phân bón…

Van an toàn khí nén

Van an toàn khí nén đó là dòng van đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống, giữ mức áp suất ở trong hệ thống không vượt quá giá trị ở mức nguy hiểm. Van hoạt động khá giống van xả khí và khi áp suất khí nén trong hệ thống sẽ vượt quá định mức cho phép, van sẽ xả khí để giúp làm giảm áp suất khí nén.
van cơ khí nénNhững loại van cơ khí nén thường được sử dụng phổ biến hiện nay
>>> Xem thêm: Van bướm điều khiển khí nén: Sự lựa chọn số 1 cho công nghiệp

Đình Hải - Địa chỉ cung cấp van cơ khí nén chính hãng, chất lượng 

Trên thị trường hiện nay có là rất nhiều đơn vị nhận cung cấp các loại van cơ khí nén với rất nhiều kích thước và có kiểu dáng khác nhau. Trong đó, Đình Hải là một trong các đơn vị uy tín cung cấp những loại van điều khiển khí nén chính hãng với giá cả cạnh tranh. 
Chúng tôi luôn đảm bảo 100% sản phẩm do công ty cung cấp sẽ đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, có xuất xứ rõ ràng. Toàn Á cam kết với các khách hàng, sản phẩm được sản xuất ở trên dây chuyền công nghệ hiện đại có chất lượng luôn đảm bảo.
Bài viết trên Đình Hải đã thông tin đến bạn Khái niệm van cơ khí nén cũng như là 5 loại van cơ khí nén phổ biến hiện nay. Các bạn mua van cơ khí nén hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0913.916.150
Đánh giá bài viết

back top