Rơ le nhiệt là gì? Cấu tạo và phân loại rơ le chi tiết

Tin tức

Rơ le nhiệt đó là một thiết bị bảo vệ điện quan trọng dùng để chống lại quá tải nhiệt độ cho những thiết bị điện. Thông qua các chia sẻ của Đình Hải trong bài viết dưới đây, các bạn sẽ được tìm hiểu về cách chọn rơle nhiệt phù hợp với nhu cầu cũng như biết được các phương thức hoạt động của rơ le nhiệt sẽ như thế nào.

Khái niệm rơ le nhiệt là gì?

Rơ le nhiệt đó là một thiết bị điện tử được sử dụng trong những ứng dụng điện để bảo vệ hệ thống khỏi bị quá tải nhiệt độ. Chúng có chức năng dùng để theo dõi nhiệt độ của hệ thống và sẽ ngắt điện hoặc tắt hệ thống tự động khi mức nhiệt độ của hệ thống vượt quá giới hạn đã được đặt ra. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn và sự hư hại cho toàn bộ hệ thống, từ đó đảm bảo an toàn cho những người sử dụng.
rơ le nhiệtKhái niệm rơ le nhiệt là gì?

Tìm hiểu về cấu tạo của rơ le nhiệt

- Bộ cảm biến nhiệt: Đó là phần quan trọng nhất ở trong rơle nhiệt. Chúng sẽ được đặt gần bề mặt của các thiết bị cần bảo vệ và có nhiệm vụ đo lường mức nhiệt độ của vật liệu. Cảm biến nhiệt sẽ có hai loại chính là loại bimet và dạng nhiệt điện.
- Loại bimet đó là một thanh kim loại gồm có hai chất khác nhau được liên kết với nhau và khi nhiệt độ thay đổi thì thanh bimet sẽ xoắn và có kích hoạt động cơ bên trong rơle nhiệt. Loại nhiệt điện chính là một cặp dây có chất liệu khác nhau sẽ được đặt vào trong một môi trường nhiệt độ cao. Khi nhiệt độ thay đổi, thì sự khác biệt về điện thế giữa cặp dây này cũng sẽ được sử dụng để kích hoạt các rơle nhiệt.
- Bộ chuyển đổi tín hiệu: Chúng sẽ nhận được các tín hiệu từ các cảm biến nhiệt và chuyển đổi thành các tín hiệu điện. Dựa vào giá trị tín hiệu điện mà thu được sẽ quyết định khi nào bạn nên kích hoạt bộ khởi động. Bộ chuyển đổi tín hiệu thì thường là một mạch điện tử ở bên trong rơle.
- Bộ khởi động: Là phần sẽ có nhiệm vụ kích hoạt hệ thống khi mà mức nhiệt độ vượt quá ngưỡng được cho phép. Chúng sẽ nhận các tín hiệu từ bộ chuyển đổi tín hiệu và đưa ra hiệu lệnh điều khi để ngắt điện hoặc tắt toàn bộ hệ thống. Điều này giúp bảo vệ hệ thống khỏi việc quá tải nhiệt độ và giảm thiểu các nguy cơ gây hỏa hoạn.

Những loại rơ le nhiệt phổ biến hiện nay

- Rơle nhiệt 1 pha: Được sử dụng ở trong các hệ thống điện 1 pha nhằm để bảo vệ các thiết bị điện như quạt và đèn, tủ lạnh, tủ mát,...
- Rơle nhiệt 3 pha: Dùng để bảo vệ những thiết bị điện có công suất lớn sử dụng nguồn điện 3 pha, ví dụ như là máy nén khí hay là máy bơm nước công nghiệp.
- Rơle nhiệt nồi cơm điện: Thường sẽ được sử dụng để bảo vệ những chiếc nồi cơm điện khỏi quá nhiệt khi đang nấu.
rơ le nhiệtNhững loại rơ le nhiệt phổ biến hiện nay
- Rơle nhiệt máy bơm nước: Loại rơle này sẽ chịu tải lớn và chi phí thấp, thường được sử dụng để bảo vệ những loại máy bơm nước như là máy bơm tăng áp, máy bơm chìm và máy bơm bù áp,...
- Rơle nhiệt của bình nóng lạnh: Được sử dụng để điều khiển mức nhiệt độ của bình nóng lạnh, giúp tránh bị quá nhiệt dẫn đến nguy hiểm.
- Rơle nhiệt bàn là: Được sử dụng ở trong các bàn là, để bảo vệ những thiết bị khỏi quá nhiệt và giúp bạn tiết kiệm được điện năng.

Địa chỉ bán rơ le nhiệt chính hãng, giá tốt nhất

Nếu các bạn đang tìm nơi mua rơ le nhiệt chính hãng giá rẻ của các thương hiệu nổi tiếng như LS và Mitsubishi, Fuji… thì vào ngay website Đình Hải để đặt hàng nhé!
- Hàng của Đình Hải luôn có sẵn trong kho.
- Giao đơn hàng ngay khi có đơn đặt hàng.
- Giá thành tốt nhất thị trường và cam kết nhập khẩu tận hãng.
Bài viết trên Đình Hải đã thông tin đến bạn Khái niệm rơ le nhiệt cũng như là 5 loại rơ le nhiệt phổ biến hiện nay. Các bạn mua rơ le nhiệt hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0913.916.150
Đánh giá bài viết

back top