Hệ thống lọc dầu công nghiệp: Khái niệm và ứng dụng cuộc sống

Tin tức

Một hệ thống lọc dầu công nghiệp hoạt động hiệu quả và nếu được thiết kế tốt sẽ giải quyết được các thành phần gây ô nhiễm ở trong nước thải. Đảm bảo chất lượng nước sau xử lý sẽ đạt chuẩn yêu cầu của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường. Chi phí đầu tư thấp, mà cũng vẫn đáp ứng được độ bền cao

Hệ thống lọc dầu công nghiệp là gì?

Thùng lọc dầu mỡ công nghiệp sẽ giúp giải quyết những yêu cầu xử lý dầu mỡ lẫn trong nước thải cụ thể cho mỗi nhà máy. Mỗi loại tùy thuộc vào các loại hình sản xuất mà sẽ có những công nghệ xử lý đơn lẻ khác nhau hợp thành, để có thể tạo ra một hệ thống xử lý dầu công nghiệp hoàn chỉnh.
hệ thống lọc dầu công nghiệp Hệ thống lọc dầu công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc dầu công nghiệp và nước thải cơ bản sẽ bao gồm những công đoạn nào?

- Công đoạn xử lý về cơ học: Tách rác, lắng cát,… giúp loại bỏ rác, cặn bã
- Công đoạn xử lý sinh học: Kỵ khívà thiếu khí, hiếu khí,….để giúp loại bỏ thành phần ô nhiễm hữu cơ.
- Công đoạn lọc nước để có thể loại bỏ các chất rắn lơ lửng vẫn còn xót lại. Mức độ lọc tuỳ thuộc vào các quy định xả thải của nhà nước đối với một hàm lượng chất rắn trong nước thải.
- Hệ thống Bảng điều khiển: Sẽ tuỳ thuộc vào mức độ tự động hoá theo yêu cầu của quý khách 

Tác dụng của hệ thống lọc dầu công nghiệp

Hệ thống lọc dầu mỡ công nghiệp sẽ giúp cho các nhà máy tránh được những tổn hại đến môi trường và sức khỏe con người. Đồng thời sẽ giúp nâng cao được hình ảnh của nhà máy với các đối tác của họ. 
Ngoài ra, thì hệ thống xử lý nước thải hiệu quả sẽ giúp cho các sản phẩm tạo ra từ nhà máy được đánh giá cao bởi chính những người tiêu dùng. Nó cũng sẽ giúp doanh nghiệp tránh được các khoản phạt nặng và những vấn đề liên quan đến pháp luật khi nước thải khi chưa đạt được những chỉ tiêu phù hợp.
>>> Xem thêm: Cảm biến lưu lượng dầu: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Ứng dụng của hệ thống lọc dầu công nghiệp trong đời sống

Hệ thống lọc dầu công nghiệp kiểu di động

Hệ thống làm sạch dầu Klarol Plus kiểu di động phục hồi dầu dơ và các  loại dầu nhiễm nước khi đã chuyển sang thể nhũ chứa trong những phuy đựng dầu bằng cách loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và nước/hơi nước. Hệ thống cũng có thể di chuyển đến những hệ thống máy móc, nhà xưởng và các kho chứa của khách hàng để lọc sạch dầu. Sẽ có 2 cách sử dụng máy:
hệ thống lọc dầu công nghiệp Ứng dụng của hệ thống lọc dầu công nghiệp trong đời sống
- Cách 1: Lọc off line – Sẽ được lọc từ phi chứa dầu bẩn hoặc là các thùng chứa dầu trong máy của các khách hàng sang phi dầu sạch, sẽ lọc khoảng 2-3 lần
Ưu điểm: Thời gian lọc nhanh 
Nhược điểm: Khách hàng sẽ phải dừng máy một thời gian nhất định và sẽ mất nhân công vận hành máy. Nhưng nếu như những khách hàng có dầu thay thế, thì dầu sạch thì trong thời gian dừng máy thông thường cũng sẽ chỉ mất 30 phút.
- Cách 2: Lọc online- Lọc tuần hoàn ở thùng chứa dầu trong máy của các khách hàng, dầu được hút ra lọc sau đó sẽ lại được đổ vào thùng dầu.
Ưu điểm: Khách hàng hầu như hoặc là không cần dừng máy, sẽ không tốn nhiều nhân công
Nhược điểm: Thời gian lọc sẽ lâu hơn off line 3-4 lần.

Hệ thống lọc dầu công nghiệp kiểu cố định

 - Máy lọc dầu Klarol cố định MU Series thường được cấu tạo bởi 1 chiếc Bơm thủy lựcvà bộ lọc thô 10 Micromet(sợi thủy tinh) và bộ lọc Klarol 1 Micromet  và các ống dẫn cần thiết. Hệ thống hoạt động kiểu độc lập với hệ thống của các khách hàng. Khi hoạt động sẽ không phát sinh nhiệt do vậy sẽ không ảnh hưởng đến nhiệt độ dầu và không ảnh hưởng đến vấn đề áp lực đường dầu của khách hàng. Máy sử dụng phễu lọc 1 Micron met sẽ có khả năng tích hơi ẩm và nước trong dầu.
Bài viết trên Đình Hải đã thông tin đến bạn Khái niệm Hệ thống lọc dầu công nghiệp là gì cũng như công dụng của hệ thống này. Nếu các bạn đang cần thiết kế một hệ thống lọc dầu công nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0913.916.150
Đánh giá bài viết

back top