Những điều cần biết về đầu đốt dầu diesel

Tin tức

Đầu đốt dầu Diesel là loại đầu đốt được sử dụng vô cùng rộng rãi trong các lò hơi, lò đốt công nghiệp. Với khả năng tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường, quá trình vận hành tốt, đảm bảo chất lượng an toàn. Đầu đốt chính là giải pháp hoàn hảo trong ngành sản xuất và sử dụng nhiệt.

1. Đầu đốt diesel là gì?

Đầu đốt dầu DieselĐầu đốt dầu Diesel

Đầu đốt diesel là loại đầu đốt hoạt động trong lò hơi bằng nhiên liệu lỏng. Thiết bị này thường kết hợp với hệ thống không khí. Chúng thường được sử dụng trong trường hợp không có hệ thống cung cấp khí đốt trung tâm. Nhìn chung, các loại nồi hơi đốt dầu DO có hiệu suất đốt cao, khả năng truyền nhiệt tốt, hệ thống tự động hóa an toàn.

2. Nguyên lý hoạt động của đầu đốt diesel

Dầu Diesel sẽ được bơm từ thùng chứa đến vòi đốt. Để đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu, các máy bơm có đường hồi lưu sẽ được áp dụng để lưu thông nhiên liệu giữa máy bơm và bình chứa. Khi đó, một đầu đốt sẽ được sử dụng. Phần nhiên liệu rất cần thiết được đưa trở lại bình chứa.

Nguyên lý hoạt động đầu đốt dầu diesel Nguyên lý hoạt động đầu đốt dầu diesel 

 

Tuy nhiên, động cơ diesel trước khi đến bể chứa sẽ phải đi qua các bộ lọc và lò sưởi. Trong giai đoạn đầu, các yếu tố cơ học sẽ được loại bỏ và nhiệt độ sẽ được làm nóng đến nhiệt độ tối ưu trong giai đoạn thứ hai.

3. Tiêu chí để lựa chọn đầu đốt dầu diesel tốt

Một lò đốt dầu hoạt động hiệu quả đòi hỏi quá trình đốt cháy phải tốt và lượng không khí dư phải ở mức tối thiểu. Một quá trình đốt cháy lý tưởng cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

+ Cải thiện hiệu suất lò hơi bằng cách giảm tổn thất khí thải. Bên cạnh đó cần tối ưu quá trình trao đổi nhiệt bằng cách giảm sự đóng cặn, bồ hóng, làm sạch bề mặt trao đổi nhiệt.

+ Giảm lượng khí thải ra môi trường tự nhiên

+ Hạ thấp điểm sương (nhiệt độ điểm sương lưu huỳnh ⥶125-130℃) để hạn chế sự hình thành axit sunfuric và giảm ăn mòn hóa học

+ Để quá trình đốt cháy được hoàn hảo, cần phải đảm bảo được việc hoà trộn giữa dầu và không khí dùng để đốt cháy. 

+ Sử dụng loại dầu Diesel 0,25%S - phù hợp với đa số loại đầu đốt hiện nay

Qua bài viết trên, hy vọng có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin về đầu đốt Diesel. Để biết thêm thông tin chi tiết và lựa chọn các loại đầu đốt dầu chất lượng tốt. Gọi ngay đến số Hotline: 0913.916.150  để được Đình Hải hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết!

Xem thêm : Đầu đốt 1 cấp là gì ? 

Đánh giá bài viết

back top