Từ A - Z thông tin về bồn chứa LPG không thể bỏ qua

Tin tức

Bồn chứa LPG là thiết bị chuyên dụng dùng để chứa khí dầu mỏ hóa lỏng - LPG, phục vụ trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất và kinh doanh. Hãy cùng Đình Hải tìm hiểu tổng quan một vài điều cần biết về bồn chứa LPG ở trong bài viết dưới đây nhé!  

Định nghĩa và cấu tạo của bồn chứa LPG

Bồn chứa LPG là gì? 

Bồn chứa LPG hay còn được gọi là bồn LPG, bồn gas công nghiệp và bồn chứa khí và bồn chứa khí hóa lỏng…đều là tên gọi chung của các thiết bị đặc biệt dùng để chứa khí dầu mỏ hóa lỏng LPG (viết tắt là Liquefied Petroleum Gas).
LPG chính là một hỗn hợp khí hidrocacbon thường được dùng làm nhiên liệu rất phổ biến trong những ngành công nghiệp, nông nghiệp và trong thương mại. Để dễ dàng có thể vận chuyển và lưu trữ và người ta thường sẽ hóa lỏng LPG ở áp suất cao và sẽ được lưu trữ trong những bồn chứa LPG. 
bồn chứa LPGĐịnh nghĩa và cấu tạo của bồn chứa LPG

Cấu tạo của bồn chứa LPG 

- Thân bồn: Thì thường có hình trụ tròn và chúng sẽ được thiết kế thành ba lớp: lớp vỏ kim loại ở ngoài, có lớp chân không cách nhiệt ở giữa và ở lớp vỏ chứa khí bên trong giúp cách nhiệt để giúp hạn chế hiện tượng gas lỏng giãn nở do ị tăng nhiệt độ. 
- Nắp bồn: thường có hình dạng phẳng, dạng chỏm hoặc là dạng nón giúp tăng khả năng chịu áp lực của các bồn chứa. 
- Đáy bồn: thường sẽ có hình dáng và kết cấu sẽ tương tự với nắp bồn.
- Chân bồn: thường sẽ được thiết kế dạng chân tròn hoặc chân chữ Lđể  giúp nâng đỡ toàn bộ chiếc bồn chứa LPG. 

Quy định kỹ thuật về tiêu chuẩn của bồn chứa LPG

Quá trình thiết kế và lắp đặt và vận hành bồn chứa LPG đòi hỏi mức độ an toàn rất cao để hạn chế những sự cố cháy nổ nghiêm trọng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, thì quá trình sử dụng bồn chứa LPG cũng sẽ cần được giám sát nghiêm ngặt và cần được kiểm định với chu kỳ 3 năm 1 lần để nhằm đảm bảo an toàn, giúp hạn chế cháy nổ. 
>>> Xem thêm: Hệ thống lọc dầu công nghiệp: Khái niệm và ứng dụng cuộc sống

Bồn chứa LPG có mức giá bao nhiêu?

- Độ cũ hay mới: Thông thường thì bồn chứa LPG khi đã qua sử dụng sẽ có giá thấp hơn so với loại bồn được lắp đặt mới hoàn toàn. 
- Tải trọng: Tùy thuộc vào mức tải trọng mà bồn chứa thì sẽ có mức giá khác nhau, các loại bồn có tải trọng phổ biến nhất sẽ là 5 tấn, 10 tấn, 20 tấn, 30 tấn, 40 tấn và 50 tấn sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng. 
- Vật liệu và độ dày: Tùy thuộc vào các loại thép và độ dày thép sử dụng ở trong quá trình sản xuất mà các bồn chứa sẽ có mức giá, độ bền và có độ an toàn khác nhau. 
- Đơn vị cung cấp: Giá bồn chứa LPG mà có cùng dung tích và chất liệu sẽ có mức giá chênh lệch giữa những đơn vị sản xuất. 
Ngoài 4 yếu tố kể trên, thì giá bồn chứa LPG sẽ còn phụ thuộc vào chi phí vận chuyển và nguồn chi phí thi công lắp đặt. 
bồn chứa LPGBồn chứa LPG có mức giá bao nhiêu?

Ứng dụng của bồn chứa LPG trong sản xuất công nghiệp 

Bồn chứa LPG chính là thiết bị không thể thiếu ở trong quá trình lưu trữ và phân phối các khí dầu mỏ hóa lỏng - LPG để sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, dân dụng, thương mại và cả công nghiệp nhằm đảm bảo: 
- Cung cấp được nguồn nhiên liệu ổn định, an toàn và tiết kiệm sẽ giúp quá trình sản xuất và kinh doanh sẽ không bị gián đoạn do thiếu năng lượng. 
- Cung cấp giải pháp lưu trữ LPG linh hoạt với rất nhiều dung tích khác nhau từ 5 tấn đến 50 tấn saoc cho phù hợp với các nhu cầu của khách hàng. 
- Cung cấp bồn LPG đặt nổi hoặc là đặt ngầm giúp tối ưu được không gian lưu trữ cho khách hàng. 
- Cung cấp giải pháp lưu trữ LPG giúp đảm bảo an toàn với hệ thống hóa hơi và báo động, điều áp và chống cháy nổ và giúp bảo dưỡng tiện lợi.
Bài viết trên Đình Hải đã thông tin đến bạn Bồn chứa LPG là gì cũng như ứng dụng của bồn chứa lpg. Nếu các bạn đang cần mua Bồn chứa LPG hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0913.916.150
Đánh giá bài viết

back top